Just another free Blogger theme

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

1. Cắm sạc bất cứ khi nào có thể
Hãy mang theo bộ sạc/chuyển đổi AC khi phải đi ra ngoài, và hãy sử dụng bộ sạc này bất cứ lúc nào có thể. Một quan niệm sai lầm phổ biến về các laptop là cắm sạc pin liên tục sẽ làm chai pin và rút ngắn tuổi thọ của pin. Với công nghệ lithium sử dụng ở các laptop hiện đại, điều này không đúng.
 
2. Điều chỉnh độ sáng màn hình
Những màn hình hiện đại với đèn nền LED là một ưu điểm so với màn hình nền CCFT trước đây về cả chất lượng hình ảnh và khả năng tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên, màn hình của laptop vẫn là một trong những bộ phận tiêu thụ nhiều năng lượng của thiết bị nhất. Việc giảm độ sáng màn hình sẽ giúp tăng thời lượng sử dụng, đây luôn là phương pháp tối ưu hơn cả. Bạn nên chú ý trong việc lựa chọn địa điểm làm việc.
Một cách khác giúp bạn giảm lượng điện mà màn hình tiêu thụ đó làcài đặt điều chỉnh độ sáng màn hình tự động trong Windows. Mở Control Panel,chọn Hardware and Sound > Power Options, và nhấn Change plan settings. Bạn nên thiết lập thời gian để máy chuyển màn hình sang chế độ mờ thấp, từ một tới ba phút không sử dụng.
3. Vô hiệu hóa những ứng dụng không cần thiết
Một trong những thủ phạm chính tiêu tốn pin là các ứng dụng không cần thiết chạy khi khởi động máy. Các máy tính hiện đại có nhiều tính năng tiết kiệm pin hiệu quả, nhưng chúng chỉ có thể làm thế nếu các ứng dụng không được mở quá nhiều. Những ứng dụng không cần thiết không chỉ ngốn pin mà còn làm toàn bộ hệ thống chạy chậm lại và như một vòng xoáy lại khiến tiêu tốn pin nhiều hơn cho cùng một công việc.
4. Vô hiệu hóa các thiết bị không cần thiết
Hãy loại bỏ các PC card và các kết nối USB hoặc FireWire thực sự chưa cần thiết. Máy tính xách tay thường tích hợp sẵn card mạng không dây, những thiết bị này tiêu tốn năng lượng để dò tìm các điểm truy cập, do đó để tiết kiệm năng lượng khi không cần dùng đến hãy tắt thiết bị này.
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét